Làm thế nào để chọn được những cuốn sách tham khảo hay môn Vật Lý?

12:00 13/10/2019

Làm thế nào để chọn được một cuốn sách tham khảo hay để bổ trợ thêm cho quá trình học và ôn thi THPT QG là một bài toán khó với không ít các bạn học sinh. Đặc biệt là khi, Khi Bộ đã chủ trương đổi mới phương án thi THPT QG và trên thị trường sách có không ít các đầu sách được phát hành hàng năm. Tuy nhiên, việc có quá nhiều đầu sách như hiện nay đang biến thị trường sách tham khảo không khác gì một “ma trận”. Đặc biệt rất nhiều đầu sách thì chú trọng vào hình thức trình bày cực kì bắt mắt nhưng nội dung bên trong thì vẫn theo lối mòn, sự sáng tạo không cao, ít cập nhật mới…. Điều này khiến không ít học sinh, phụ huynh, mà thậm chí các giáo viên lâm vào cảnh rối trí khi chọn mua sách…Môt trong những sự thông minh nhất là nên chọn mua sách từ trực tiếp tác giả. Vì điều đó luôn đảm bảo rằng bạn đọc sẽ được người có chuyên môn tư vấn và lựa chọn chính xác sản phẩm mình cần...

 Bài viết dưới đây, sẽ điểm danh lại 2 bộ sách ôn thi Đại học môn Vật lý hay nhất, được học sinh và giáo viên đánh giá với 4 nhất là hay nhất, đầy đủ nhất, mới nhất, được yêu thích nhất.

Xin phép được liệt kê chi tiết cũng như cung cấp bản đọc thử miễn phí để quý học sinh giáo viên có để được cụ thể hơn để các bạn có cái nhìn đúng đắn cho câu hỏi nên mua sách gì để ôn thi Đại Học năm 2020 - 2021? 

1. Kinh nghiệm luyện thi vật lý 12 – dành cho kì thi THPT Quốc Gia 

Nó là phiên bản mới nhất được phát triển từ Bộ Bộ \"Bí quyết luyện thi vật lý 12\" đình đám nhất trong diễn đàn luyện thi Vật Lý, đã từng làm mưa làm gió, và là bảo bối của hầu hết tất cả các cao thủ thủ khoa…. Và là bộ sách được giáo viên nhắc đến nhiều nhất và phổ biến đại trà rất nhiều trung tâm luyện thi và các trường THPT khắp toàn quốc. Với sự thay đổi cách thức ra đề của bộ giáo dục và ngân hàng đề ngày càng rộng hơn, thầy giáo Chu Văn Biên đã viết bộ sách mới dùng cho 2019 - 2020 tên của siêu phẩm là \" KINH NGHIỆM LUYỆN THI VẬT LÍ 12 – Dùng cho kì thi THPT Quốc Gia\" 

Bộ Kinh nghiệm luyện thi Vật Lý 12 gồm 2 tập:

Tập 1: CHƯƠNG 1 DAO ĐỘNG CƠ HỌC, CHƯƠNG 2 SÓNG CƠ HỌC, ĐỒ THỊ VẬT LÍ, XỬ LÝ SỐ LIỆU THÍ NGHIỆM. (752 TRANG)

Đọc thử: Bấm vào đây

Tập 2: CHƯƠNG 3 ĐIỆN XOAY CHIỀU, CHƯƠNG 4 DAO ĐỘNG VÀ SÓNG ĐIỆN TỪ, CHƯƠNG 5 SÓNG ÁNH SÁNG, CHƯƠNG 6 LƯỢNG TỬ ÁNH SÁNG, CHƯƠNG 7 HẠT NHÂN NGUYÊN TỬ. ( 824 TRANG)

Đọc thử: Bấm vào đây

Với mỗi dạng toán vật lí  thông thường có nhiều cách giải khác nhau. Ðối với hình thức thi trắc nghiệm đòi hỏi phải ra quyết định nhanh và chính xác vì vậy phải lựa chọn được cách giải nào nhanh, hiệu quả nhất. Nhiều tài liệu tham khảo từ trước tới nay thường lựa chọn cách giải tuần tự chi tiết từng bước cho mọi bài toán. Thiết nghĩ những bài toán mở đầu của các dạng thì việc làm đó là cần thiết nhưng các bài toán tiếp sau thì cần phải rút ra được các quy trình giải nhanh. Sau khi vận dụng các quy trình giải nhanh sẽ giúp cho học sinh nhớ được những dạng toán cơ bản đã học và phát hiện được những bài được gọi là‘‘mới lạ” nhưng thực ra nó chính là hình thức biến tướng từ các dạng toán quen thuộc. Mục đích của chúng tôi cho ra đời một bộ sách đầy đủ các dạng, sát với đề thi THPT Quốc Gia và cũng không quên hướng dẫn bạn đọc nhiều cách giải hay cho một dạng toán. Sẽ là một sơ suất lớn nếu bộ sách này không cập nhật được đầy đủ các “mẹo” giúp học sinh loại trừ đi các phương án nhiễu mà không cần đến các thao tác tính toán phức tạp.

Sự  khác biệt lớn giữa cuốn sách này với các cuốn sách khác là ĐẦY ĐỦ:

*Quy trình và các công thức giải nhanh.

*Quy trình bấm máy tính ra đáp án nhanh ( FULL SKILL CASIO)

*Các “mẹo” loại trừ phương án nhiễu nhanh.

*Hệ thống Bài tập vận dụng phong phú -> Rèn luyện kĩ năng phản xạ nhanh 

học sinh giải một bài toán khó mà có cảm giác như đó là một bài toán dễ và từ đó kích thích được hứng thú học tập của học sinh. 

     Với bề dày kinh nghiệm nhiều năm chuyên ôn luyện thi đại học và biên soạn sách tham khảo và cũng chừng ấy thời gian để tác giả TỰ TIN cho ra đứa con tinh thần “KINH NGHIỆM LUYỆN THI VẬT LÍ LỚP 12”. Trong bộ sách này hội tụ tất cả những độc chiêu mà tác giả đã nghiên cứu, sưu tầm và đặc biệt nhất là các phiên bản trước của nó được kiểm nghiệm trong quá trình giảng dạy qua nhiều thế hệ học sinh khác nhau và được cộng đồng giáo viên đọc kĩ và phản biện rất nhiệt tình.

Chắn chắn cuốn sách này là tài liệu thiết thực giúp các em học sinh học tập hiệu quả. Ngoài ra, cuốn sách này là tài liệu tham khảo hữu ích cho các Thầy, Cô giáo giảng dạy Vật Lí.  Ðể viết nên bộ sách này, tác giả đã sưu tầm và chế biến từ nhiều nguồn tài liệu khác nhau của các thầy cô luyện thi giỏi nhất toàn quốc. Trong bài viết này cũng muốn nói một lời chân thành cảm ơn các thầy cô đã sáng tạo ra những bài toán hay đó.

2. Phát triển năng lực người học qua các bài toán Vật lí

Đọc thử: Bấm vào đây

 

Khi chúng ta học kĩ phương pháp giải của các dạng vật lý ở sách KINH NGHIỆM LUYỆN THI VẬT LÍ LỚP 12 rồi nhưng muốn nhớ lâu hơn và có kĩ năng phản xạ nhanh ở các lần gặp sau thì chúng ta phải rèn luyện làm nhiều bài tập. Để phục vụ cho bước quan trọng này thầy Chu Văn Biên đã cho ra đời tiếp một siêu phẩm sách mang tên:  Phát triển năng lực người học qua các bài toán Vật lí dùng cho kì thi THPT Quốc Gia. Cuốn sách gồm 2 phần lớn

  1. Giải chi tiết và phân tích chuyên sâu các đề thi minh họa, tham khảo và chính thức của bộ GD ĐH từ năm 2010-2019.
  2. Hệ thống bài tập được sắp xếp hợp lý, khoa học, phân dạng chính xác của 7 chương chương trình vật lý 12

Chắn chắn cuốn sách là tài liệu khổng thể thiếu để giúp các em bứt phá quét sạch nhuần nhuyễn mọi dạng từ lý thuyết đến bài tập. Ngoài ra, cuốn sách này là tài liệu tham khảo vô cùng hữu ích cho các Thầy, Cô giáo giảng dạy Vật Lí. 

Hi vọng với 2 gợi ý tuyệt vời trên sẽ là người bạn đồng hành cùng các em học sinh và giáo viên chinh phục kì thi THPT Quốc Gia.

➡️CẬP NHẬT MỚI MIỄN PHÍ: TẠI ĐÂY 

➡️Học vật lý thầy Chu Văn Biên có hiệu quả không: TẠI ĐÂY

➡️Liên hệ nhận dùng thử MIỄN PHÍ TÀI KHOẢN VIP: TẠI ĐÂY

➡️ Hướng dẫn cách đăng ký sách khóa học: TẠI ĐÂY

➡️Tìm hiểu gói học VIP giá rẻ nhất cho K2005: TẠI ĐÂY

➡️Tìm hiểu gói học VIP giá rẻ nhất cho K2006 : TẠI ĐÂY

➡️Tìm hiểu CHƯƠNG TRÌNH ĐẶC BIỆT CHO GIÁO VIÊN, SINH VIÊN GIA SƯ: TẠI ĐÂY

➡️XEM VIDEO BÀI GIẢNG HAY ĐẶC SẮC MIỄN PHÍ: TẠI ĐÂY

 >>> CHƯƠNG TRÌNH HỌC THỬ FULL KHOÁ - MIỄN PHÍ TƯ VẤN HỌC TẬP